bạn nên thay thế dây tín hiệu, dây loa của mình bao lâu một lần

Ngày 09-07-2021

Bạn nên thay đổi cáp âm thanh của mình bao lâu một lần?

Cáp kết nối /cáp dây loa về bản chất chúng không hao mòn theo thời gian. Trong hầu hết các trường hợp chúng bị hư hỏng là do cuộn không đúng cách, dẫm đạp lên, kéo, xoắn uống cong, hoặc bị dùng sai mục đích. Và một yếu tố nữa ảnh hưởng là do môi trường mà chúng hoạt động. Còn lại thì cáp sẽ luôn hoạt động như lúc ban đầu bạn mua.

Điều đó cũng cho ta thấy dây tín hiệu/ dây loa sử dụng cho sân khấu để biểu diễn trược tiếp có thể sẽ không tồn tại lâu bằng những dây cáp được sử dụng để cố định.

Nói một cách khác, dây cáp cần nâng cấp nếu như bạn đang sử dụng dây chất lượng kém, và không đúng mục đích.  Khi sử dụng dây rẻ tiền có thể làm suy giảm tín hiệu đến mức gây nhiễu, giảm chất lượng tín hiệu hoặc đứt sớm hơn so với cáp chất lượng cao. Không có số ngày chính xác mà một cáp nhât định sẽ tồn tại. nhưng nói chung nếu bạn đã mua cáp rẻ nhất hiện có, bạn nên suy tính đổi sang loại cáp chất lượng tốt hơn để nâng cấp âm thanh của mình cũng như thời gian tồn tại lâu hơn.

VÌ vậy, để nói khi nào cần thay dây tín hiệu/ dây loa thì là khi mà nó đã bị đứt hỏng, hoặc bạn nhận thấy tín hiệu bị nhiễu, suy hao tín hiệu.

VÀ MỘT LƯU Ý LUÔN GIỮ TRONG ĐẦU: Luôn có cáp dự phòng trong tay để tránh những trường hợp xấu nhất sảy ra.

Giỏ hàng